Công bố và trao nhãn hiệu chứng HVNCLC 2013 cho 415 doanh nghiệp

 

Tối 21.1.2013, tại Hội trường Thành Ủy TPHCM (111 đường Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3) sẽ diễn ra lễ công bố và trao nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2013 với chủ đề “17 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao - Thử thách và Sức bật”. Chương trình do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN. HVNCLC) phối hợp cùng Báo Sài Gòn Tiếp Thị và Trung tâm BSA tổ chức nhằm tôn vinh và khẳng định vị thế hàng Việt.
 
Chương trình Lễ hội “17 năm HVNCLC: Thử thách và Sức bật” được sân khấu hóa với các tiết mục hấp dẫn do Đại sứ Hàng Việt - Đạo diễn Đoàn Khoa dàn dựng.
 
-Truyền hình trực tiếp trên hai kênh: VTV9 - Đài truyền hình Việt Nam và HTV1 - Đài truyền hình TPHCM, lúc 19:45 đến 20:45 tối thứ Hai, ngày 21.01.2013.
Năm 2013, có 415 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC. Trong đó, có 42 doanh nghiệp đạt danh hiệu suốt 17 năm liền; 59 doanh nghiệp mới đạt lần đầu tiên. Đây là kết quả khảo sát từ 16.000 phiếu được thực hiện trên phạm vi cả nước. Đặc biệt, năm 2013, Hội DN. HVNCLC cũng tổ chức khảo sát doanh nghiệp dịch vụ được hài lòng nhất. Kết quả khảo sát 6.000 phiếu tại hai thành phố lớn là TPHCM và Hà Nội, có 59 doanh nghiệp đạt danh hiệu này.
 
Trải qua 17 năm phát triển, HVNCLC đã đi qua là một hành trình sôi động đầy hứng khởi nhưng cũng lắm chông gai. Đó là một dòng chảy đặc biệt, một con đường rất riêng vẽ nên một khúc quanh, góp thêm một nét vào bức tranh của lịch sử kinh thương thời hiện đại.
 
Chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người Việt đã có những thay đổi tích cực trong cách nhìn về hàng Việt. Kết quả nghiên cứu của Nielsen công bố vào đầu tháng 10.2011 đã cho thấy, người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam, với tỉ lệ 90% và 83% người tiêu dùng tại  TP. HCM và Hà Nội cho biết sẽ mua hàng Việt Nam nhiều hơn. Đáng chú ý, có đến 82% người tiêu dùng Hà Nội và 46% người tiêu dùng tại TP. HCM cho rằng, hàng Việt Nam là hàng có gắn logo HVNCLC.
 
Năm nay, tất cả doanh nghiệp đang bước qua khó khăn và chạm mốc “bản lề” trước khi khái niệm “thị trường tự do khu vực ASEAN + 1” chính thức có hiệu lực. Đây sẽ là một năm đầy thách thức. Và họ chọn chủ đề “sức bật” để cùng nhau bứt phá.
 
Chương trình Lễ hội “17 năm HVNCLC: Thử thách & Sức bật” ngày 21.01.2013:
 
Thời gian
Chương trình
 
 
 
15:00
 
-Đón khách xem triển lãm, giao lưu với doanh nghiệp và Đại sứ Hàng Việt
-Nội dung triển lãm:
+Hoạt động của Hội DNHVNCLC-2012
+Tết Việt với Hàng Việt
+Sản phẩm mới HVNCLC đặc sắc nhất.
+Doanh nghiệp dẫn đầu và các chương trình chăm lo cho cộng đồng.
+Hoạt động và sản phẩm của Doanh nghiệp dẫn đầu đạt danh hiệu HVNCLC.
 
 
 
17:30
 
-Chương trình văn nghệ dành cho tiểu thương và các tiết mục do tiểu thương biểu diễn.
Chương trình đố vui, xổ số may mắn dành cho khách tham quan triển lãm.
 
 
19:00
 
-Đón tiếp đại biểu và doanh nghiệp tham dự chương trình lễ công bố
 
 
 
 
Từ 19:45  đến 20:45
 
-Trực tiếp truyền hình Lễ hội “17 năm Hàng VNCLC - Thách thức và Sức bật”:
+Tổng kết hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt năm 2012.
+Công bố các dự án mới và các thỏa thuận hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp năm 2013.
+Trao nhãn hiệu chứng nhận cho doanh nghiệp HVNCLC và doanh nghiệp được hài lòng năm 2013.
 
 
21:00
 
-Bế mạc chương trình.
 
 
 
Theo BSA.org.vn